Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1992, là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, Hải Hà – Kotobuki hiện nay với số vốn góp 70% của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và 30% vốn góp của tập đoàn Kotobuki Holding ( Nhật Bản ).

Suốt chặng đường gần 30 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà – Kotobuki đã khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường bánh kẹo. Không chỉ chiếm trọn trái tim khách hàng trong nước, “con tàu Hải Hà – Kotobuki” với những tiềm lực mạnh mẽ còn sẵn sàng vươn khơi, chinh phục thị trường khắp năm châu.

Minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng ấy là trong nhiều năm qua, các sản phẩm made by Hải Hà – Kotobuki như bánh Orito, cracker hương bơ, cracker vừng dừa, bánh cookies… đã vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã… xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản – đất nước nổi tiếng khắt khe về chất lượng.

Từ bệ phóng đó, Hải Hà – Kotobuki nhận thấy tương lai thị trường bánh kẹo trong nước và xuất khẩu còn nhiều triển vọng. Với tầm nhìn lớn, năm 2016 Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo hiện đại tại khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh với công suất hàng nghìn tấn/năm. Sự kiện bước ngoặt này đã đánh dấu cột mốc phát triển lớn mạnh của Hải Hà – Kotobuki – xứng tầm thương hiệu uy tín số 1 Việt Nam.

Với hệ thống gần 50 cửa hàng bánh tươi Origato phân bố rộng khắp tại Thủ đô Hà Nội và Bắc Ninh, các sản phẩm bánh gato, bánh sinh nhật, bánh tươi cung cấp cho các suất ăn hàng ngày tại các trường học và Khu công nghiệp là minh chứng rõ nét cho chất lượng Nhật Bản và sự phục vụ của đội ngũ cán bộ  nhân viên Công ty TNHH Hải Hà- Kotobuki.

Con tàu  Hải Hà – Kotobuki dưới sự chèo lái của đội ngũ Ban lãnh đạo có tâm, có tầm, giàu kinh nghiệm nhiều năm qua luôn trọng chữ tín hàng đầu, lấy con người làm trung tâm, không ngừng đầu tư công nghệ sản xuất mới, độc quyền từ nước ngoài, nghiên cứu sáng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng, đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ngay cả khi có sự lấn sân của thị trường bánh kẹo nhập ngoại, với sự cạnh tranh khốc liệt, Hải Hà – Kotobuki không xem đó là khó khăn mà lấy đó làm động lực để vươn lên mạnh mẽ hơn.

 Có thể khẳng định rằng, Hải Hà – Kotobuki với tiềm lực lớn mạnh và hướng phát triển rõ ràng, trong tương lai sẽ phát triển không ngừng, xứng đáng là “con tàu lớn” vượt qua mọi phong ba, bão táp, vươn khơi mạnh mẽ, chinh phục thị trường các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong chặng đường phát triển vừa qua, Công ty đã nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng từ cơ quan chủ quản và các hiệp hội nghề nghiệp, tiêu biểu như Huân chương lao động của nhà nước trao tặng, bằng khen của Bộ Công Thương  về thành tích hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Giải thưởng “GOLDEN FDI” của Bộ Kế hoạch đầu tư dành cho Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Giải thưởng “Sao vàng đất Việt” của Hội doanh nghiệp trẻ bình chọn. Thương hiệu Hải Hà – Kotobuki trong Top 20 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng, sản phẩm Tin & Dùng  do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn. Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cúp vàng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Với thành công đó, Hải Hà – Kotobuki luôn phấn đấu để phục vụ tốt hơn nữa Người tiêu dùng Việt Nam và mang sản phẩm bánh kẹo chất lượng ra khắp bạn bè quốc tế.

Định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2025
 + Là công ty TOP đầu trong cung ứng sản phẩm bánh tươi, Gato, bánh kẹo cao cấp các loại trên thị trường.
 + Ứng dụng các công nghệ chế biến vào sản xuất và bảo quản thực phẩm theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản

1. Tầm nhìn

– Hải Hà – Kotobuki định hướng phát triển trở thành một công ty uy tín hàng đầu Việt Nam.

– Không ngừng đổi mới, sáng tạo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, an toàn, tăng cường sức khỏe. 

– Nâng tầm vị thế Hải hà – Kotobuki, Origato trên trường quốc tế với các sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.

2. Sứ mệnh của Hải Hà – Kotobuki đó là: Luôn phục vụ khách hàng với tâm thế chu đáo nhất – Môi trường làm việc thân thiện, có trách nhiệm cao, cung cấp thực phẩm bổ dưỡng cho cộng đồng.

3. Giá trị cốt lõi của Hải Hà – Kotobuki: TRÁCH NHIỆM – THÂN THIỆN – CÔNG BẰNG – HIỆU QUẢ

 

      Với tầm nhìn trở thành một trong những thương hiệu bánh tươi lớn nhất cả nước, năm 2012 hệ thống cửa hàng bánh tươi Hải Hà – Kotobuki đổi tên thương mại với nhãn hiệu Origato. Đến nay, Origato đã thực sự chinh phục trái tim hàng triệu thực khách yêu bánh khắp mọi nơi với gần 50 cửa hàng trải khắp các tuyến phố lớn của thủ đô và tỉnh lân cận.

Bí quyết tạo nên thành công của chúng tôi chính là đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. 100% bánh tại Origato đều được sản xuất theo công thức và công nghệ độc quyền từ tập đoàn Kotobuki Nhật Bản – đất nước nổi tiếng khắt khe về chất lượng. Đặc biệt, Origato còn luôn chú trọng tuyển chọn và nhập khẩu nguồn nguyên liệu cao cấp từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Dưới đôi bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh lành nghề gần 30 năm kinh nghiệm, tuyệt phẩm bánh ngọt Origato luôn khác biệt, mang đậm hương vị xứ sở hoa anh đào, tươi ngon hoàn hảo và dẫn đầu xu hướng

Với Slogan “Vị ngọt cuộc sống”, Origato mong rằng những chiếc bánh mang đủ tâm tình sẽ là chất xúc tác ngọt ngào gắn kết sợi dây tình cảm luôn đong đầy và ngập tràn yêu thương giữa mọi người!