Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1992, là liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, Hải Hà – Kotobuki hiện nay với số vốn góp 70% của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và 30% vốn góp của tập đoàn Kotobuki Holding ( Nhật Bản ).

Suốt chặng đường hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà – Kotobuki đã khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trên thị trường bánh kẹo. Không chỉ chiếm trọn trái tim khách hàng trong nước, “con tàu Hải Hà – Kotobuki” với những tiềm lực mạnh mẽ còn sẵn sàng vươn khơi, chinh phục thị trường khắp năm châu.

Minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng ấy là trong nhiều năm qua, các sản phẩm made by Hải Hà – Kotobuki như bánh Orito, cracker hương bơ, cracker vừng dừa, bánh cookies… đã vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã… xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản – đất nước nổi tiếng khắt khe về chất lượng.

Từ bệ phóng đó, Hải Hà – Kotobuki nhận thấy tương lai thị trường bánh kẹo trong nước và xuất khẩu còn nhiều triển vọng. Với tầm nhìn lớn, năm 2016 Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bánh kẹo hiện đại tại khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh với công suất hàng nghìn tấn/năm. Sự kiện bước ngoặt này đã đánh dấu cột mốc phát triển lớn mạnh của Hải Hà – Kotobuki – xứng tầm thương hiệu uy tín số 1 Việt Nam.

Với hệ thống gần 50 cửa hàng bánh tươi Origato phân bố rộng khắp tại Thủ đô Hà Nội và Bắc Ninh, các sản phẩm bánh gato, bánh sinh nhật, bánh tươi cung cấp cho các suất ăn hàng ngày tại các trường học và Khu công nghiệp là minh chứng rõ nét cho chất lượng Nhật Bản và sự phục vụ của đội ngũ cán bộ  nhân viên Công ty TNHH Hải Hà- Kotobuki.

Con tàu  Hải Hà – Kotobuki dưới sự chèo lái của đội ngũ Ban lãnh đạo có tâm, có tầm, giàu kinh nghiệm nhiều năm qua luôn trọng chữ tín hàng đầu, lấy con người làm trung tâm, không ngừng đầu tư công nghệ sản xuất mới, độc quyền từ nước ngoài, nghiên cứu sáng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng, đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ngay cả khi có sự lấn sân của thị trường bánh kẹo nhập ngoại, với sự cạnh tranh khốc liệt, Hải Hà – Kotobuki không xem đó là khó khăn mà lấy đó làm động lực để vươn lên mạnh mẽ hơn.

 Có thể khẳng định rằng, Hải Hà – Kotobuki với tiềm lực lớn mạnh và hướng phát triển rõ ràng, trong tương lai sẽ phát triển không ngừng, xứng đáng là “con tàu lớn” vượt qua mọi phong ba, bão táp, vươn khơi mạnh mẽ, chinh phục thị trường các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong chặng đường phát triển vừa qua, Công ty đã nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng từ cơ quan chủ quản và các hiệp hội nghề nghiệp, tiêu biểu như Huân chương lao động của nhà nước trao tặng, bằng khen của Bộ Công Thương  về thành tích hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh. Giải thưởng “GOLDEN FDI” của Bộ Kế hoạch đầu tư dành cho Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Giải thưởng “Sao vàng đất Việt” của Hội doanh nghiệp trẻ bình chọn. Thương hiệu Hải Hà – Kotobuki trong Top 20 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng, sản phẩm Tin & Dùng  do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn. Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cúp vàng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Với thành công đó, Hải Hà – Kotobuki luôn phấn đấu để phục vụ tốt hơn nữa Người tiêu dùng Việt Nam và mang sản phẩm bánh kẹo chất lượng ra khắp bạn bè quốc tế.

Định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2025
 + Là công ty TOP đầu trong cung ứng sản phẩm bánh tươi, Gato, bánh kẹo cao cấp các loại trên thị trường.
 + Ứng dụng các công nghệ chế biến vào sản xuất và bảo quản thực phẩm theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản

1. Tầm nhìn: Trở thành 1 Công ty uy tín hàng đầu Việt Nam. Mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, an toàn, sức khỏe. Nâng tầm vị thế trên trường quốc tế với các sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng

2. Sứ mệnh: Luôn phục vụ khách với tâm thế chu đáo nhất – môi trường làm việc thân thiện có trách nhiệm cao, cung cấp thực phẩm bổ dưỡng cho cộng đồng.   

3. Giá trị cốt lõi của Hải Hà – Kotobuki: TRÁCH NHIỆM – THÂN THIỆN – CÔNG BẰNG – HIỆU QUẢ             

 

 

CÂU CHUYỆN VỀ ORIGATO!
Hơn ba thập kỷ trước, vào năm 1992, tại Việt Nam, một hành trình đặc biệt bắt đầu – hành trình của Origato. Nhãn hiệu bánh bông lan, bánh tươi này không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là một câu chuyện về sự kết hợp giữa đam mê ẩm thực và công nghệ Nhật Bản.


Origato là kết quả của sự hợp tác giữa tập đoàn Kotobuki – một đại diện của nền ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng và đẳng cấp, tâm huyết của đội ngũ sáng lập viên tại Việt Nam. Họ đã quyết tâm mang đến cho khách hàng những sản phẩm bánh tươi với chất lượng tinh tế, đúng chất, nguyên liệu được chọn lọc khắt khe theo tiêu chuẩn Nhật bản.


Chính bởi sự chỉn chu và đề cao chất lượng là số 1, Origato đã nhanh chóng chiếm trọn lòng tin của khách hàng. Với hơn 50 cửa hàng trải dài trên những con phố lớn của Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, Origato trở thành biểu tượng của sự ngon miệng và chất lượng.


Với tiêu chí giảm độ ngọt của bánh (lạt), mẫu bánh đẹp và giá cả hợp lý, Origato không chỉ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi ngày, trong mỗi dịp lễ hay sinh nhật, mà còn là nguồn động viên tinh thần qua những chiếc bánh tươi ngon lành. Những chiếc bánh kem và bánh gato của Origato không chỉ là sản phẩm ẩm thực, mà còn là tác phẩm nghệ thuật tinh tế.


Hàng ngày, những đôi bàn tay khéo léo của những người thợ làm bánh tài năng tại Origato, cùng với dây chuyền công nghệ Nhật Bản, tạo ra những chiếc bánh tươi độc đáo, mang đậm hương vị xứ sở hoa anh đào. Điều này không đơn giản chỉ là ẩm thực, mà còn là trải nghiệm, về hành trình khám phá tinh tế qua mỗi miếng bánh.


Màu sắc nhận diện của Origato, chữ “Origato” màu đỏ, là biểu tượng của ánh sáng chiếu rọi sưởi ấm Trái Đất. Màu cờ quốc gia của Việt Nam và Nhật Bản, nền biển vàng nhẹ tượng trưng cho hòa bình và tài nguyên phong phú của trái đất, Origato không chỉ đơn thuần là một thương hiệu bánh tươi, mà còn là thông điệp của sự hợp tác đoàn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, sự hòa quyện giàu có và thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc đến mỗi gia đình.


Origato liên tục đổi mới và cho ra mắt diện mạo mới trẻ trung, năng động. Với màu vàng của đất Việt pha với ánh mặt trời đỏ luôn bừng sáng nơi chân trời mỗi buổi bình minh. Là sự gắn kết của ý trí Nhật Bản với sự thông minh và sáng tạo của những người con đất Việt. Sự hoà trộn giữa hai nền văn hoá để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, mang hương vị và tiêu chuẩn của đất nước mặt trời mọc đến với cộng đồng của đất nước hình chữ S. Chúng ta được sinh ra từ trái đất và cùng tạo ra những kỳ tích tốt đẹp cho trái đất này, với tâm thế luôn phụng sự mang đến hạnh phúc, vui tươi từ những tấm bánh.


Những ý nghĩa này không chỉ bởi thương hiệu Origato mà còn là lời nhắn gửi dành tặng những thực khách của Origato. Origato mong rằng những chiếc bánh tươi, được chế tác từ những đôi bàn tay tài năng, từ những tâm hồn đa phong cách, được đào tạo bởi những nghệ nhân hàng đầu Nhật Bản sẽ là chất xúc tác ngọt ngào gắn kết sợi dây tình cảm yêu thương giữa mọi người. Mỗi chiếc bánh không chỉ mang đến sự hài lòng về hương vị, mà còn là nguồn động viên tích cực cho cuộc sống đầy ý nghĩa.


Trọn vẹn tình yêu Origato gửi tới bạn!